Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
Chú ý! Pass phía dưới link download! ___ Note! Password under link download
Thống Kê Diễn Đàn

Bài Viết Mới

Chủ Đề Sôi Động

TV Tích Cực

  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn Đàn » Radio_Cassette » Chương 2 _ Khối thu phát Radio, Khối Cassette » Bài 5 _ Hư hỏng thường gặp của đầu từ và mạch khuếch đại đầu
Bài 5 _ Hư hỏng thường gặp của đầu từ và mạch khuếch đại đầu
netview
Private
Nhóm: Administrators
Bài Viết: 190
Reputation: 0
Trạng Thái: Offline
Đầu từ mòn :
Sau một thời gian sử dụng khoảng 1000 giờ phát băng thì đầu từ hết tuổi tho do bị mài mòn bởi băng từ trong quá trình phát băng, biểu hiện ta thấy trên bề mặt đầu từ mòn thành một dãnh rộng bằng sợi băng, khi phát băng âm thanh nhỏ và trầm, khi đó ta cần thay một đầu từ mới.

Bề mặt đầu từ, khi đầu từ mòn bề mặt lõm thành rãnhốc chỉnh phương vị, sau khi thay đầu từ cần chỉnh lại ốc nàyThân đầu từ

Thay đầu từ :
Hiện nay có rất nhiều loại đầu từ khác nhau, tốt nhất khi mua đầu từ bạn nên mang theo đầu từ cũ để so sánh, hoặc bạn nhớ chủng loại máy .
Khi thay đầu từ, bạn cần chỉnh lại ốc chỉnh phương vị, là ốc bắt đầu từ có đệm lò so, sau khi thay bạn mở cho băng chạy và chỉnh lại ốc phương vị để thu được tiếng nghe thanh nhất.

Hỏng tầng khuếch đại đầu từ :
Khi kiểm tra tầng khuếch đại đầu từ, bạn cần kiểm tra các tầng phía sau trước và chắc chắn rằng từ tầng Equalizer đã hoạt động tốt.
Bật Play và gõ vào chân đầu từ, nếu có tiếng ù to ở loa là tầng khuếch đại đầu từ vẫn bình thường, nếu không có tiếng là hỏng tầng khuếch đại đầu từ.

Sửa tầng khuếch đại đầu từ :
- Dùng xăng hoặc dầu RP7 lau chuyển mạch ghi
- Kiểm tra nguồn Vcc cho tầng KĐ đầu từ ( đo trên tụ lọc )
- Thay IC KĐ đầu từ ( nếu có )

Chào Bạn
Diễn Đàn » Radio_Cassette » Chương 2 _ Khối thu phát Radio, Khối Cassette » Bài 5 _ Hư hỏng thường gặp của đầu từ và mạch khuếch đại đầu
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

BegoBook: begobook@gmail.com