Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
Chú ý! Pass phía dưới link download! ___ Note! Password under link download
Thống Kê Diễn Đàn

Bài Viết Mới

Chủ Đề Sôi Động

TV Tích Cực

  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn Đàn » Học Đồ Họa » Học Corel » Bài 15. Vẽ hình chữ nhật, Elip, ...
Bài 15. Vẽ hình chữ nhật, Elip, ...
netview
Private
Nhóm: Administrators
Bài Viết: 190
Reputation: 0
Trạng Thái: Offline
A. Vẽ hình chữ nhật:



Bạn hãy để ý biểu tượng hình chữnhật nho nhỏ ở hộp công cụ. Nếu trỏ vào biểu tượng ấy chừng một giây sẽ hiện lên dòng chữ Rectangle Tool (công cụ vẽ hình chữ nhất). Thao tác tạo các chữ nhật, hình khung giống rất đơn giản chỉ việc click chuột "căng" khung chọn mà bạn đã từng thực hiện bài học trước.

Với công cụ tạo hình khung trong tay, bạn cứ tiếp tục "trỏ, kéo, thả" thoả thích để tạo ra thêm nhiều hình khung khác nữa. Mỗi hình khung mà bạn tạo ra là một đối tượng. Như bạn đã biết, đối tượng vừa được tạo ra luôn luôn ở tình trạng "được chọn". Như thường lệ, giữa hình khung được chọn có dấu X để ta nắm lấy và di chuyển hình khung.

Bấm vào giữa hình khung nào đó ---> Tám dấu chọn xuất hiện quanh bao bọc đối tượng. Giữa hình khung có dấu X. Kéo dấu X để di chuyển hình khung, kéo một trong các dấu chọn để co giãn hình khung.



Tác dụng của phím Shift và Ctrl trong việc vẽ các hình khung (hình chữ nhật, ...) Tác dụng của phím Shift và Ctrl trong việc vẽ các hình khung (hình chữ nhật, ...) muốn "căng" hình khung từ tâm của nó (thay vì từ một góc), bạn ấn giữ phím Shift khi kéo chuột.
Ngoài ra, nếu bạn kết hợp nhấn giữ phím Ctrl khi "căng" hình, hình được tạo sẽ bị "khống chế" để luôn có các cạnh bằng nhau, tức kết quả là một hình vuơng (square).

B. Tạo hình e-líp:

Click chọn công cụ hình e-líp, bạn tiếp tục "căng" khung bao để tạo ra e-líp ---> Bấm vào giữa e-líp nào đó Chọn e-líp ---> Kéo dấu X giữa e-líp để di chuyển nó đến chỗ khác, Kéo một trong các dấu chọn để co giãn e-líp, Bấm vào e-líp lần nữa --- > Các dấu chọn quay hiện ra, Kéo dấu chọn quay để quay tròn e-líp, Bấm vào một ô màu tuỳ ý, Chọn màu tô cho e-líp, Bấm-phải vào ô màu tuỳ ý ---> Chọn màu nét cho e-líp
 

Tác dụng của phím Shiftvà Ctrl:

Phím Shift và Ctrl: đường tròn với tâm định trước, bạn ấn giữ cả hai phím Shift và Ctrl khi căng khung bao. Trỏ vào đâu đó và căng khung bao, E-líp được tạo ra ngay và co giãn theo sự điều khiển của bạn

Ấn giữ phím Ctrl ---> Đường tròn xuất hiện thay cho e-líp ---> Thả phím chuột và thả phím Ctrl ---> Bạn có đường tròn như ý

Chào Bạn
Diễn Đàn » Học Đồ Họa » Học Corel » Bài 15. Vẽ hình chữ nhật, Elip, ...
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

BegoBook: begobook@gmail.com