Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
Chú ý! Pass phía dưới link download! ___ Note! Password under link download
Thống Kê Diễn Đàn

Bài Viết Mới

Chủ Đề Sôi Động

TV Tích Cực

  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn Đàn » Điện Tử Căn Bản » Khác » Đồ nghề không thể thiếu đối với nghề điện tử
Đồ nghề không thể thiếu đối với nghề điện tử
netview
Private
Nhóm: Administrators
Bài Viết: 190
Reputation: 0
Trạng Thái: Offline
1. Máy đo VOM.

Thường là lựa chọn của kỹ thuật viên lành nghề, nhưng với những người mới làm quen thì thang đo rối rắm là trở ngại khá lớn.



2. Máy đo VOM kỹ thuật số

Loại máy này tự động hoạt bán tự động trong việc lựa cho thang đo, kết quả hiển thị trực quan, cực nhạy trong kết quả đo đạc…Tuy nhiên 1 số người lại xem sự quá nhạy của máy là không cần thiết và gây trở ngại.



3. Mỏ hàn

Là dụng cụ quen thuộc dùng để nung chảy vật liệu hàn (chì, thiếc…) tạo thành mối hàn hoặc loại bỏ mối hàn với sự giúp đỡ của hút chì. Có nhiều loại với công suất khác nhau. Tuy nhiên do là thiết bị dùng nhiệt nên nếu không cẩn thạn thì mỏ hàng chính là tác nhân phá hủy linh kiện.





4. Máy khò

Dùng nhiệt để lấy các loại linh kiện nhỏ, linh kiện dán (trên mainboard, điện thoại di động) phục vụ việc sửa chữa các thiết bị tinh vi.


5. Súng hàn

Công dụng như mỏ hàn, có thêm công tắc(cò súng). Bấm cò thì đầu hàn nóng lên nhanh chóng.



6. Hút chì

Là dụng cụ chuyên dùng để loại bỏ mối hàn, khi mối hàn chì được nung chảy thì hút chì sẽ dùng áp suất lớn hút bật giọt chì vào thân của nó. Lựa chọn hút chì, bạn nên chú ý đến vật liệu làm đầu hút vì nó tiếp xúc với đầu mỏ hàn nên phải chịu nhiệt tốt (thường là teflon).



7. Kềm

Dùng cắt gọn chân linh kiện, dây nối, nếu không có điều kiện dùng kềm chuyên dụng thì cây kềm thường sắc bén vẫn đảm nhận được vai trò này.



8. Súng bắn keo.

Là dụng cụ đa dụng nhưng cũng được dùng nhiều trong kỹ thuật điện tử, dùng dán cố định cơ cấu nào đó hoặc làm lớp cách điện, bảo vệ chống oxi hóa…
Loại này dùng nhiệt nung chảy thanh keo(1 loại nhựa dễ nóng chảy và bám dính tốt).



9. Khoan mạch in

** A. Khoan tay

Đơn giản nhất là đầu gắn mũi khoan với thân khá dài và hoàn hoàn bằng kim loại (cho nặng í mà)



** B. Khoan điện: 2 Loại:

- Loại 1 là 1 cái motor có gắn sẵn đầu khoan. Loại này anh em ưa chuộng vì giá rẻ mà lại rất mạnh (thường dùng ở điện thế 9-12V)


- Loại 2 là khoan điện hoàn chỉnh, có công tắc, thậm chí có bộ điều tốc, tuy tiện lợi nhưng không mạnh cho lắm do thiết kế nhỏ gọn nên dùng motor bé.



10. Tournevis


Một bộ tournevis với đầy đủ các hình dạng và kích cỡ hoặc 1 tournevis đa năng với nhiều đầu vit cũng là sự lựa chọn tốt để thao tác với các loại đinh ốc khác nhau.
Chào Bạn
Diễn Đàn » Điện Tử Căn Bản » Khác » Đồ nghề không thể thiếu đối với nghề điện tử
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

BegoBook: begobook@gmail.com