Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
Chú ý! Pass phía dưới link download! ___ Note! Password under link download
Thống Kê Diễn Đàn

Bài Viết Mới

Chủ Đề Sôi Động

TV Tích Cực

  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn Đàn » Học Đồ Họa » Học Corel » Bài 14. Ứng dụng của một số phím Keyboard
Bài 14. Ứng dụng của một số phím Keyboard
netview
Private
Nhóm: Administrators
Bài Viết: 190
Reputation: 0
Trạng Thái: Offline
1. Ứng dụng phím Shift

Khi sử dụng một số công cụ vẽ kết hợp với phím Shift ---> đối tượng sẽ được phóng to hoặc thu nhỏ một cách cân đối đều bốn phía. Chẳng hạn chúng ta sử dụng công cụ Pick Tool chọn đối tượng cành hoa:




Bình thường khi bạn kéo dấu chọn ở góc dưới, bên phải, hoặc các góc của đối tượng hình ảnh ---> chuột sẽ biến thành mũi tên hai đầu nhấn và kéo ---> Đối tượng sẽ được phóng to, thu nhỏ nhưng bị lệch tâm so với trước.




Muốn hình ảnh được phóng to hoặc thu nhỏ một cách cân đối ở cả bốn phía, bạn nhấn giữ
phím Shift khi kéo dấu chọn và chỉ thả phím Shift sau khi thả phím chuột.


2. Ứng dụng phímCtrl:

+ Nếu bạn ấn giữ phím Ctrl khi đang kéo dấu chọn trong thao tác co giãn đối tượng, tỉ lệ co giãn sẽ không thể thay đổi tuỳ ý mà được khống chế ở các mức cố định: 100%, 200%, 300%,... Điều này rất cần thiết khi bạn muốn co giãn đối tượng một cách chính xác để có kích thước gấp đôi, gấp ba,.. Cũng như trường hợp phím Shift, bạn chỉ thả phím Ctrl sau khi thả phím chuột.


+ Trong trường hợp đối tượng bị lật từ trái qua phải như trên, tỉ lệ co giãn theo chiều rộng là -100%, tỉ lệ co giãn theo chiều cao là 100% (tức chiều cao không đổi).




Bạn cứ tự nhiên tiếp tục thử nghiệm theo ý mình để "cảm thấy" rõ rệt hiệu lực của phím Ctrl. Tác dụng "khó chịu" của phím Ctrl còn thể hiện trong nhiều thao tác khác, chứ không riêng gì thao tác co giãn. Chẳng hạn, nếu ấn giữ phím Ctrl khi đang di chuyển đối tượng, bạn chỉ có thể đưa đối tượng đi ngang hoặc đi dọc (tác dụng như vậy của phím Ctrl thật ra rất có ích. khi bạn muốn dàn các đối tượng thành hàng ngang hoặc hàng dọc). Khi quay tròn đối tượng (ta sẽ tìm hiểu sau), nếu bạn ấn giữ phím Ctrl, góc quay chỉ được phép thay đổi theo từng mức 15 độ: 0 độ, 30 độ, 45 độ,... Chính vì tác dụng "khống chế" phổ biến của phím Ctrl, người dùng Corel DRAW thường gọi phím Ctrl là phím khống chế (constraint key).


Chú ý rằng phím Shift và phím Ctrl hoàn toàn độc lập, không xung đột nhau. Bạn có thể vừa ấn phím Shift, vừa ấn phím Ctrl để cả hai phím cùng lúc phát huy tác dụng.
Chào Bạn
Diễn Đàn » Học Đồ Họa » Học Corel » Bài 14. Ứng dụng của một số phím Keyboard
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

BegoBook: begobook@gmail.com